Mang thai bị đau dạ dày

H: Em mới có thai được 7 tuần nhưng em không ăn được và nôn rất nhiều, cộng thêm bệnh đau dạ dầy tái phát nên tình hình càng tồi tệ hơn. Bác sĩ cho em hỏi: khi có thai nếu ăn nghệ trộn mật ong để chữa đau dạ dày thì có ảnh hưởng đến thai nhi không và có cách nào để tình hình tốt lên không? Rất mong nhận được hồi âm của bác sĩ. (hai_lamer@yahoo.com.vn)

Đ: Nếu bạn bị đau dạ dày thì bạn nên đi khám chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị đúng nguyên nhân. Bạn nên ăn chế độ ăn lỏng, nguội và chia làm nhiều lần. Bạn có thể dùng thuốc chống nôn giảm tiết dịch và vitamin B6javascript:hide_float_left(), magie B6.  Theo tôi bạn nên đi khám chuyên khoa tiêu hoá càng sớm càng tốt.

H. Tôi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhưng có bầu to rồi mới phát hiện nên không đốt đươc. Tôi muốn hỏi sau khi sinh xong bao lâu thì tôi có thể đi chữa và nếu đi đốt thì có ảnh hưởng đến việc cho con bú không? (Võ Mai Trang, Quy Nhơn, Bình Định)

Đ: Sau khi sinh 6 tuần bạn có thể khám phụ khoa và bác sĩ sẽ cho phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn và các phương pháp điều trị này sẽ không ảnh hưởng đến việc cho con bú của bạn. Chúc bạn vượt cạn “mẹ tròn, con vuông” và sớm điều trị dứt điểm và triệt để bệnh.

H. Bác sĩ ơi em đang lúng túng vô cùng. Em mang thai và bị rau tiền đạo cài răng lược, vậy có nhiều  trường hợp bị như em không và cách điều trị như thế nào? Xin cảm ơn bác sĩ. (Đinh Thanh Hải, Ngọc Lâm, Hà Nội)

Đ: Nếu em bị rau tiền đạo cài răng lược là rất nguy hiểm nó gây chảy máu trong 3 tháng cuối của thời kỳ thai nghén, trong chuyển dạ và sau đẻ rau tiền đạo có khả năng gây tử vong và mắc bệnh cho mẹ và con do chảy máu,  và đẻ non. Bạn phải theo dõi thai nghén rất cẩn thận và chu đáo. Nếu bạn không bị chảy máu, bạn sẽ phải nhập viện vào tuần thứ 36 của thai kỳ và các bác sĩ sẽ sẽ quyết định thời gian mổ lấy thai cho bạn.

H. Em bị chậm kinh 8 ngày rồi. Dùng que thử thì báo có thai từ khi chậm kinh sau 3 ngày. Nhưng sao hôm nay em lại ra máu kèm hơi đau bụng, dùng que thử vẫn thấy 2 vạch nhưng siêu âm thì không thấy có thai. Đi khám bác sĩ hẹn 5 ngày sau đến khám lại. Vậy em có thai hay không, hay em bị bệnh gì? (Nguyễn Hà Băng Châu, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM)

Đ: Bạn chậm kinh 8 ngày, có ra máu và siêu âm chưa thấy thai trong tử cung, nếu bạn thử hCG dương tính thì chắc chắn là bạn đã có thai, và có thể có các khả năng sau:

– Thai nghén ngừng tiến triển

– Thai nằm ngoài tử cung

– Sảy thai sớm

Vì vậy bạn phải được theo sát bởi bác sĩ sản khoa để xử trí kịp thời các biến chứng.

H. Bác sĩ ơi, em có thai được khoảng 6 tuần. Ngoài những triệu chứng bình thường như cồn ruột, ợ hơi… thì em còn bị đau khoảng dưới thắt lưng nhưng chỉ đau một bên trái thôi. Nếu đổi tư thế nằm ngồi mà không cẩn thận là đau ngay. Chưa đi siêu âm được nên em thấy lo lo, không biết có trường hợp nào bị giống em không? (phuongntm@gmail.com)

Đ: Nếu bạn có những triệu chứng kể trên thì bạn phải tới ngay cơ sở y tế uy tín để khám và được các bác sĩ xác định nguyên nhân đau và xử trí sớm những bất thường có thể xảy ra, tránh nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *