Phòng ngủ mơ ước

Tạp chí Mẹ và Bé – Phòng ngủ là nơi bạn bắt đầu và kết thúc một ngày của mình. Thời gian bạn ở trong phòng ngủ chiếm tới gần một phần ba cả cuộc đời. Đó là địa phận hết sức riêng tư của bạn, và bởi thế, phòng ngủ phải được thiết kế, bố trí sao cho phù hợp với tính cách, gu thẩm mĩ của chủ nhân. Đừng ngại ngần, hãy thả cho sức tưởng tượng bay bổng và trang trí phòng ngủ theo ý bạn, chỉ nên nhớ một điều rằng không khí trong phòng ngủ phải hài hòa và đem lại cảm giác dễ chịu.

Bắt đầu từ đâu?

Theo ý kiến của các chuyên gia trang trí nội thất, đa số những người muốn thay đổi thiết kế phòng ngủ thường đưa ra những yêu cầu sau đây: ánh sáng phải dịu , vừa đủ đọc sách nhưng không làm phiền người khác, một chiếc tủ nhỏ đặt cạnh đầu giường để đặt cốc nước hay cặp kính, và tất nhiên là một chiếc giường thật rộng và thật êm ái.

1.      Đầu tiên, hãy chọn cho mình những gam mầu, chất liệu và đồ vật khiến bạn cảm thấy bình an, thư thái và vui vẻ trong lòng.

2.      Bước tiếp theo, hãy nghĩ tới cách bố trí đèn trong phòng ngủ. Đèn trên trần không cần quá sáng, trong khi một cây đèn đứng hay đèn bàn, hoặc treo trên góc tường cạnh giường ngủ lại rất cần thiết và mang lại vẻ đẹp cùng sự yên tĩnh, dịu dàng.

3.      Hãy quên đi quy tắc cũ kỹ cho rằng mọi đồ gỗ trong phòng ngủ phải cùng một màu hay cùng một chất gỗ giống nhau. Sự kết hợp khéo léo giữa các vân gỗ khác nhau giữa giường và tủ làm phòng ngủ trông phong phú hơn và nhấn mạnh tính cách của chủ nhân.

4.      Nếu bạn thích dành nhiều thời gian trong phòng ngủ, nhất định nên bố trí một chỗ nào đó (ngoài giường), nơi bạn có thể ngồi nghỉ, đọc sách hay chuyện trò qua điện thoại, chẳng hạn một chiếc ghế bành ở góc phòng hoặc cạnh cửa sổ, với một chiếc bàn nhỏ đặt bên cạnh, một chiếc tủ và đèn bàn.

Lưu ý!

·                    Kể cả màu sắc trong phòng ngủ có êm dịu đến mấy, bạn cũng khó thư giãn được nếu sách vở bừa bộn, ánh đèn quá tối tăm hay nền nhà lạnh lẽo vì thiếu thảm trải.

·                    Nếu trần nhà quá thấp, mách bạn mẹo nhỏ sau: sơn trần nhà giống màu tường nhưng sáng hơn vài tông màu, điều này tạo cảm giác như trần nhà cao hơn.

·                    Nếu phòng ngủ quá hẹp, không đủ chỗ cho chiếc giường có phần đầu giường đẹp đẽ, bạn có thể dán giấy bồi tường hay sơn màu khác vào phần tường cạnh giường để làm đầu giường giả. Biện pháp rất đơn giản nhưng hữu hiệu này giúp bạn tiết kiệm được tới 15-20cm đấy!

      Phòng ngủ- nơi dành riêng cho tình yêu

1.      Vài chiếc gối nhỏ: Càng nhiều gối có hình dáng khác nhau càng đẹp. Bạn hãy thử dùng vài chất liệu khác nhau.

2.      Ánh sáng bổ sung: Tất nhiên ánh sáng của nến thật lãng mạn, nhưng cũng bất tiện vì thế nào cũng đến lúc nến tàn. Tốt nhất bạn nên sắm một chiếc đèn ngủ có chao đèn và có thể điều chỉnh cường độ ánh sáng.

3.      Đừng tiếc tiền mua bộ ga trải giường loại tốt nhất. Chất lượng của bộ đồ trải giường vô cùng quan trọng, nhiều khi đó là tiêu chí về độ sang trọng của một căn phòng ngủ.

4.      Hãy bật những bản nhạc êm dịu, bạn sẽ thấy tâm hồn thư thái và bay bổng. Đừng biến phòng ngủ thành rạp chiếu bóng. Đống dây rợ chằng chịt chỉ tổ làm xấu vẻ lãng mạn gọn  gàng của căn phòng.

Phòng ngủ- nơi nghỉ ngơi của bạn

1.   Đừng biến phòng ngủ thành phòng làm việc, đừng bao giờ làm việc trên giường, nên chuyển máy tính sang phòng khác.

2.   Không nên trang trí phòng ngủ bằng những gam màu quá chói và lòe loẹt. Các chuyên gia tâm lí đã chứng minh rằng màu sắc ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng của chúng ta. Bởi thế tốt nhất nên dùng các tông màu dịu, giảm thiểu những màu quá gắt.

3. Rèm cửa: nên chọn loại rèm cửa dày để ngăn ánh sáng. Ánh nắng ban ngày dù yếu cũng có thể làm bạn tỉnh giấc (trường hợp bạn phải ngủ ngày để làm đêm).

4. Chú ý tới sự yên tĩnh của căn phòng: kiểm tra kỹ các chốt khóa cửa, xử lý những tiếng kẽo kẹt của cửa phòng và cửa tủ, để tránh làm phiền người thân những khi bạn phải dậy sớm.

5. Dọn dẹp phòng ngủ thật sạch sẽ ngăn nắp: Cảnh bừa bộn, bụi bặm trong phòng sẽ làm bạn bực bội trong người, thậm chí còn khó mà ngủ ngon được.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *