Mẹo vặt với găng tay

Tạp chí Mẹ và Bé​ – Đừng vội vứt những đôi găng tay cũ vì cho rằng giờ đây chúng đã mất tác dụng. Những loại găng khác nhau sẽ làm được nhiều việc có ích ngoài những công dụng mà ai cũng từng biết.

Làm sạch lông mèo chó trên ghế sofa

Khi những thú cưng của bạn vắt vẻo ngồi trên ghế nệm cũng là lúc chúng để vương vãi những sợi lông nhỏ li ti trên ghế, nhất là vào thời điểm bọn mèo, chó đang bị rụng lông.  Bạn lo lắng, bối rối vì không thể cứ dùng tay nhặt từng sợi hoặc dùng chổi quét những sợi lông ấy đi được vì chúng cứ dính chặt vào ghế. Đừng quá căng thẳng, hãy thử đeo vào tay một đôi găng cao su và nhúng lên đó một chút nước. Sau đó, hãy di chuyển bàn tay đã đeo găng vào những vùng có lông mèo chó ở trên ghế, bạn sẽ thấy các sợi lông dính chặt vào găng như có một lực hút kì diệu. Và bây giờ,  công việc còn lại của bạn chỉ là ngâm găng vào trong nước rồi làm sạch đôi găng mà thôi mà thôi. Nhưng tất nhiên, nó sẽ dễ dàng hơn việc làm sạch những sợi lông trên ghế rất nhiều.

Lau rửa những món đồ lặt vặt

Những chiếc ly thủy tinh, những món trang sức bé tí tẹo, những đồ trang trí nhiều góc cạnh sẽ được cọ rửa dễ dàng hơn khi bạn đeo những đôi găng tay bằng vải trong lúc rửa. Lưu ý rằng, loại găng vải càng mềm thì càng có tác dụng cao. Điều này giúp cho những vật dụng “tinh xảo” của bạn không bị trày xước hoặc có tì vết.

Cọ rửa đèn treo

Những bộ đèn chùm treo lâu ngày chắc chắn sẽ xuất hiện rất nhiều bụi bẩn và có thể còn là cả một tổ nhện “định cư” ở đó. Hãy nhúng một đôi găng tay bằng vải cũ vào dung dịch nước lau cửa kính. Sau đó đeo găng và cọ vào những vị trí cố định của đèn. Tất nhiên là việc cọ trực tiếp bằng bàn tay đeo găng như thế sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc bạn phải cầm thêm một mảnh vải để kì cọ. Bộ đèn của bạn sẽ trở nên sáng choang và rực rỡ hơn rất nhiều sau khi được “dọn dẹp” và lau rửa  đấy.

Mở các loại nắp đậy trên chai thủy tinh

Thật bực mình khi lọ sốt cà chua hay lọ mayonnaise bạn vừa mua vẫn… cứng đầu không chịu bật tung nắp cho dù bạn đã cố gắng vặn đi vặn lại bằng hết sức của mình. Bình tĩnh đi nào, sao không thử lại bằng cách đeo vào tay một đôi găng cao su và mở lại một lần nữa. Hy vọng lần này bạn sẽ thành công.

Trang Lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *