Những bà mẹ kỳ công tạo bữa tiệc Trung thu ngập tràn màu sắc

Phong tục Tết Trung thu ở Việt Nam bao gồm các hoạt động như múa lân, đốt pháo hoa, rước đèn lồng, trò chơi dân gian và thưởng thức các món ăn truyền thống như bánh Trung thu, trà, rượu và trái cây. Gia đình cùng nhau sum họp, quây quần bên nhau bày cỗ và phá cỗ.

Cứ đến dịp này là trẻ con đều rất hào hứng, mong ngóng được đi xem múa lân, rước đèn, cùng bố mẹ chụp ảnh bên mâm cỗ trông trăng. Với nhiều gia đình, quây quần bên nhau vào buổi tối cùng phá cỗ đã trở thành một truyền thống tốt đẹp.

Chị Loan Trần (sống tại TP Hòa Bình) chuẩn bị mâm cỗ Trung thu trong một buổi tối. Bà mẹ trẻ tạo hình các con vật từ những trái cây đơn giản như chó bưởi, thỏ bưởi, cá thanh long, nhím nho, gấu cam, cú mèo táo. Em bé rất mê, còn ngồi đoán xem đây là con vật gì.

Chị Thanh Nguyễn (sinh năm 1985, sống tại Hà Nội) chuẩn bị tiệc Trung thu cho con. Không chỉ thế, bà mẹ trẻ còn sắm quần áo cùng tông cho bé diện chụp ảnh làm kỉ niệm. “Mình chọn chủ đề có màu sắc rực rỡ bắt mắt cho con, vẫn luôn chú trọng nhưng hình ảnh truyền thống như quả hồng, ông sao, đầu lân… Năm nào mình cũng chụp ảnh cho con vì con đặc biệt rất thích chụp hình và tính cách điệu đà. Không chỉ dịp Trung thu mà các dịp lễ tết, noel… con đều được mẹ cho đi chụp hình làm kỷ niệm”, chị Thanh chia sẻ.

Chị Cao Thanh Thủy (sinh năm 1992, sống tại Hà Đông) hoàn thiện mâm cỗ Trung thu xinh xắn cho 2 con gái. Cả gia đình ai ai cũng háo hức, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều mong ngóng chị Thủy trang trí, bày biện cho bữa tiệc nhỏ. “Không chỉ trẻ con mà bản thân mình cũng rất háo hức trước ngày lễ Trung thu này. Toàn bộ quá trình làm mâm cỗ và trang trí bày biện mất khoảng 3 tiếng. Với mình, Trung thu giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, cả nhà quây quần bên mâm cỗ, cùng nhau chụp hình, phá cỗ, lưu giữ những hình ảnh, những kỷ niệm đẹp”, chị Thủy tâm sự.

Chị Nguyễn Thơ (sinh năm 1990, sống tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng làm một mâm cỗ cho 2 em bé, 1 bạn 9 tuổi và 1 bạn 7 tuổi. “Mỗi năm đến Trung thu, mình đều bày biện mâm cỗ cho các bé phá cỗ. Trung thu là tết thiếu nhi, tết đoàn viên mà nên thật hạnh phúc khi gia đình được quây quần, đoàn tụ bên nhau”, chị Thơ chia sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *