Mẹo nhỏ khi cho con uống thuốc

Tạp chí Mẹ và Bé – Thuyết phục bé uống thuốc nhiều khi không dễ dàng chút nào. Trên thị trường hiện nay có bán nhiều loại thuốc cho trẻ em có vị ngọt để “đánh lừa” khẩu vị của các cô cậu ấm, nhưng vẫn còn không ít thuốc đắng, và dù có được dỗ dành đến mấy, cục cưng của bạn vẫn phẫn nộ nhè ra cho bằng được. Sau đây là một vài mẹo để giúp bạn chữa bệnh cho con.

  • Đối với các loại thuốc dạng lỏng, thay vì đổ ra thìa như bình thường, hãy thử cho bé uống bằng bình có núm vú hay bằng ống tiêm đã bỏ kim tiêm. Tóm lại bạn cố gắng tìm ra một loại “phương tiện tải thuốc” để bé chịu yên hơn.
  • Các loại thuốc bột nên hoà tan bằng những loại nước uống mà bé ít khi được nếm. Không nên trộn thuốc với sữa hoặc các loại nước hoa quả hằng ngày bạn vẫn cho con uống, bởi bé sẽ đâm ra nghi ngờ và từ chối các loại thực phẩm thường xuyên này.
  • Thuốc dạng viên bạn nên nghiền vụn ra rồi trộn với thức ăn. Cố gắng “nhét” hết thuốc vào một thìa, bởi con bạn rất có thể sẽ phát hiện ra “âm mưu” của mẹ và không chịu ăn thìa thứ hai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *