7 vườn bách thú nổi tiếng thế giới

Tạp chí Mẹ và Bé – Còn gì thu hút các em nhỏ hơn là được xem các động vật hoang dã, xem các loại cá nhiều màu sắc nối đuôi nhau tung tăng, nghe tiếng “hót” của những loài chim khổng lồ? Chúng ta hãy cùng khám phám những vườn bách thú nổi tiếng trên thế giới nhé!

Vườn bách thú Praha (CH Séc)

Là một trong những vườn bách thú tốt nhất châu Âu, nằm ở vùng nhiều cây xanh nhất của thành phố. Ở đây có thể xem rất nhiều loại động vật – voi, sư tử, chuột túi, đười ươi… và cả các loài con trùng kỳ lạ. Điều thú vị đặc biệt cho người tham quan là khu “rừng nhiệt đới Indonesia”. Trong khuôn viên vườn có khu nghỉ ngơi dành cho trẻ và khu động vật hiền lành, ở đó bé có thể cho các con vật ở đây ăn. Vườn bách thú làm việc hàng ngày, mở cửa quanh năm.

www.zoopraga.cz

Marineland, đảo Mallorca

Trong khu đất tuy không lớn nhưng lại rất nhiều các loại động vật như sư tử biển, chim cánh cụt, cò…Trong bể cá lớn rất nhiều cá mập, rùa, các loài cá từ những vùng biển nhiệt đới…. Trong các khu rừng cây thì nhiều loại chim đại diện cho châu Phi, châu Mỹ, châu Úc…Hàng ngày có các buổi trình diễn của cá heo, sư tử biển, vẹt, khuyển. Trong công viên này còn có cả khu mua sắm và quán cà phê bán đồ ăn nhanh nữa.

www.marineland.es

Kolmarden, Thuỵ Điển

Trong vườn bách thú rộng nhất vùng Scandinavia sẽ có rất nhiều cuộc phiêu lưu thú vụ chờ đón bạn, và một trong số đó chính là dịch vụ tham quan “cận sát”: từ cửa sổ của xe thăm quan hoặc xe riêng bạn sẽ theo dõi các động vật hoang dã, trong điều kiện gần nhất với thiên nhiên. Trên đường đi bạn sẽ gặp sư tử, gấu, đà điểu, hươu cao cổ, sói, ngựa vằn… Và tất cả những động vật này đều là thả rông, không hề bị nhốt trong chuồng. Những khách tham quan dũng cảm nhất có thể ở ngủ qua đêm trong các căn lều kiểu Nam Phi. Trong công viên có bể bơi nước mặn cho cá heo biểu diễn, thành phố thám hiểm với các trò chơi giải trí mạo hiểm, nhà vườn, nơi du khách không chỉ không chỉ ngắm nhìn mà còn có thể vuốt ve các con vật.

www.kolmarden.com

Vườn bách thú Berlin, Đức

Đây là một trong những vườn bách thú lâu đời nhất và được lọt vào danh sách 5 vườn bách thú tuyệt vời nhất trên thế giới. Tại vườn bách thú này có một số lượng khổng lồ các động vật (hơn 13.900 con vật, hơn 1440 loài). Ở đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những động vật quý hiếm nhất trên trái đất. Trong vườn bách thú, các toà nhà và phòng trưng bày có kiến trúc rất độc đáo. Trong vườn thú còn có bể cá khổng lồ, cao tới 3 tầng.

www.zoo-berlin.de

Công viên Loro, đảo Canari

Điều đặc biệt của công viên – vườn bách thú này là có rất nhiều vẹt: Ở đây có đến 353 loài vẹt và người ta thường xuyên tổ chức những chương trình biểu diễn của những chú vẹt dưới sự điều khiển của những người dạy thú. Tất nhiên trong công viên còn nhiều loại động vật khác như hổ, cá sấu, khỉ, cò, chim cánh cụt… Hàng ngày có các buổi biểu diễn cực kỳ hấp dẫn của cá heo vfa sư tử biển. Trong vườn bách thú có bể nước lớn với các loài thủy sinh, hải sinh. Và tất nhiên trong công viên Loro không thể thiếu khu vui chơi dành riêng cho trẻ em có tên gọi rất đáng yêu “Xứ sở trẻ thơ”.

www.loroparque.com

Vườn bách thú Dvurkralove, CH Séc

Tại vườn thú này các du khách cũng có thể tham gia chương trình tham quan “cận sát”. Ngồi trong xe tham quan dạng mui trần bạn sẽ được di chuyển trong vườn bách thú dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên và tha hồ chiêm ngưỡng các cú ngựa vằn, bò châu Phi chạy nhởn nhơ xung quanh. Các loài thú dữ không có trong chương trình tham quan “cận sát”, nhưng chúng cũng sống rất gần đó như hổ, sư tử, báo…Với những ai thích động vật thời tiền sử thì có thể tham quan phòng trưng bày khủng long.

www.zoodvurkralove.cz

Vườn bách thú Ranua, Phần Lan

“Cư dân” của vườn bách thú này là các động vật bắc cực. Ở đây có gấu trắng bắc cực, hươu, chó sói, cú mèo và rất nhiều các loại thú và chim muôn khác. Nhiều khách tham quan đến thăm vườn bách thú này vào mùa đông. Nhưng vào mùa hè cũng có rất nhiều điều thú vị, bởi đây chính là lúc các động vật ở đây sinh sản, và bạn có thể thấy những con thú mới sinh thật đáng yêu và xinh xắn. Trong công viên có khu vật nuôi tại nhà, các loại gia súc, gia cầm, có cả “vườn cổ tích” dành riêng cho các du khách nhỏ tuôit. Vào những giờ nhất định người ta sẽ cho các loại động vật ăn để du khách có điều kiện chiêm ngưỡng, ngắm nghía.

www.ranuazoo.com

Hải Anh (Theo My baby)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *